Bài trí tượng gỗ ông thọ để sống lâu cát tường

Trong đời sống văn hóa của dân tộc Việt Nam, ông Thọ, bà Thọ hay chữ Thọ đều là những biểu tượng hướng tới cuộc sống sung túc, lâu dài, khỏe mạnh và có ích. Bởi thế, từ xưa tới nay việc thờ cúng tượng gỗ ông thọ đã trở thành nét đẹp văn hóa có ý nghĩa tâm linh đối với người dân Việt. Với mong muốn được sống lâu, sống khỏe mạnh nên phong tục này đã được truyền từ đời này sang đời khác. Tuy nhiên để việc thờ cúng tượng gỗ ông thọ đúng phong thủy thì không hẳn ai cũng biết. Để giúp mọi người sớm đạt được tâm nguyện, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

tuonggo253

Tượng gỗ ông thọ không nên đặt “một mình”

Theo các chuyên gia phong thủy, ba ông Phúc, Lộc, Thọ luôn luôn được đặt cạnh nhau, không bao giờ tách rời và theo thứ tự cụ thể.. Bởi trường thọ, danh tiếng và tiền tài chính là 3 yếu tố tốt đẹp nhất của vận may mà mỗi người luôn tin tưởng sẽ có được nhờ “năng lực ” của 3 ông Phúc, Lộc, Thọ mang lại. Vì thế, việc trưng bày tượng gỗ ông thọ “một mình” là không nên.

tuonggo254

Bài trí tượng gỗ ông thọ và tượng tam đa đúng phong thủy

Nhiều gia đình thường bày tượng ba ông Tam Đa, ba ông Phúc – Lộc – Thọ ở trên bàn thờ hay những không gian trong nhà. Ba ông luôn đi kèm với nhau, đại diện cho tham vọng không thay đổi của con người – sự giàu có (Lộc), may mắn (Phúc) và trường thọ (Thọ). Cũng giống như những tượng Phật khác, khi bày tượng Phúc – Lộc – Thọ trong nhà gia chủ không được tùy ý tiện đâu đặt đấy mà cần chú ý những điều sau:

  • Cần phải đặt tượng gỗ ông thọ và tượng tam đa ở những nơi cao ráo, có tầm nhìn, không gian sạch sẽ, sang trọng.
  • Nên đặt tượng trong khu vực phòng khách, lễ tân mà phải đặt cao hơn 80 cm trở lên trên bàn kệ hoặc tủ. Những vị trí quan trọng trong nhà nên đặt như phòng khách, phòng thờ, hay các sảnh lớn để khai thác cát khí và nguồn năng lượng phong thủy may mắn.
  • Trong phòng làm việc bạn có thể đặt bộ tượng Phúc Lộc Thọ ở vị trí phía sau vị trí ngồi của gia chủ để đạt được sự hỗ trợ tốt nhất.
  • Ba ông Phúc, Lộc, Thọ phải được đặt cạnh nhau, không bao giờ tách rời và phải được đặt theo thứ tự cụ thể. Bên trái luôn là ông Phúc với tất cả nguồn năng lượng phước lành và may mắn sẽ đến với gia đình; Ở giữa là ông Lộc với sự thành công và tài chính ổn định nhất; Ông Thọ luôn được đặt ở bên trái là đại diện cho hạnh phúc và cuộc sống với nhiều sức khỏe cho các thành viên.
  • Hãy đặt tượng tam đa hướng cửa chính để rước tài lộc vào nhà.

Bởi cách bài trí tượng Phúc Lộc Thọ đúng phong thủy là rất quan trọng nên nếu đặt không đúng cách sẽ ảnh hưởng lớn tới tài phúc của gia chủ. Hãy tham khảo những thông tin về tượng gỗ ông thọ và tượng tam đa mà chúng tôi cung cấp để những mong ước của gia chủ sớm thành hiện thực nhé.

Bình luận về bài viết này